ไคล์ วอล์คเกอร์ ยกย่อง รีซ เจมส์ ว่าคือแบ็กขวาที่ดีที่สุดในโลก!

30 พฤษภาคม 2567

Image ไคล์ วอล์คเกอร์ ยกย่อง รีซ เจมส์ ว่าคือแบ็กขวาที่ดีที่สุดในโลก!

ไคล์ วอล์คเกอร์ กองหลังจอมเก๋าของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยกย่อง รีซ เจมส์ แบ็กขวาจาก เชลซี ว่าคือผู้เล่นที่ดีที่สุดในตำแหน่งนี้ของเขาในตอนนี้

แม้ว่า เจมส์ จะเผชิญปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนอย่างต่อเนื่องในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา แต่ดาวรุ่งรายนี้ก็ยังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมทุกครั้งที่ลงเล่น และได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวาง

อย่างไรก็ตาม ด้วยปัญหาอาการบาดเจ็บดังกล่าว ส่งผลให้ เจมส์ พลาดโอกาสติดทีมชาติอังกฤษไปลุยศึกยูโร 2024

เมื่อ วอล์คเกอร์ ถูกถามถึงแบ็กขวาที่เขาคิดว่าเก่งที่สุดในโลก ในรายการ "You’ll Never Beat Kyle Walker" เจ้าตัวตอบว่า "รีซ เจมส์"

"เขามีทุกอย่างที่ครบครันจริงๆ" วอล์คเกอร์ กล่าว "ถ้าให้ผมจินตนาการถึงแบ็กขวาที่สมบูรณ์แบบ มันต้องเป็นเขาเลย เขารับมือกับเกมรับได้ดี เปิดบอลแม่นยำ มีเทคนิคยอดเยี่ยม เล่นได้ทั้งสองเท้า  เก่งลูกตั้งเตะ และยังมีสปีดอีกด้วย"

"ผมคิดว่าถ้าผมจะสร้างแบ็กขวาในฝัน ผมจะเอาความแข็งแกร่งของผม ความเร็วของ (อาชราฟ) ฮาคิมี่ เทคนิคของ (ชูเอา) กานเซโล่ ทักษะการผ่านบอลของ เทรนท์ (อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์) จิตใจที่แกร่งของ (ดานี่) การ์บาฆาล และสมองของ รีซ เจมส์ มารวมกัน เพราะเขาเคยเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์มาก่อน"

"แต่ถ้าให้ผมมองหาผู้เล่นที่มีคุณสมบัติครบเครื่องที่สุด ผมต้องบอกว่าเป็น รีซ เขามีทุกอย่างที่ผมกล่าวมาผสมผสานกันได้อย่างลงตัว"