โมฮาเหม็ด กามาร่า โดนแบน 4 นัด ปิดสัญลักษณ์สีรุ้ง หนุน LGBTQ+

31 พฤษภาคม 2567

Image โมฮาเหม็ด กามาร่า โดนแบน 4 นัด ปิดสัญลักษณ์สีรุ้ง หนุน LGBTQ+

โมฮาเหม็ด กามาร่า กองกลางโมนาโกโดนแบน 4 นัดจากลีก เอิง ฝรั่งเศส หลังจากเขาใช้เทปสีดำปิดสัญลักษณ์สีรุ้งบนเสื้อที่สโมสรจัดทำขึ้นเพื่อสนับสนุนความหลากหลายทางเพศ

สโมสรต่างๆ ในลีก เอิง ต่างดำเนินการรณรงค์สนับสนุนความหลากหลายทางเพศและต่อต้านการเลือกปฏิบัติในเกมสุดท้ายของฤดูกาล 2023/24 โดยโมนาโกก็เป็นหนึ่งในสโมสรที่เข้าร่วมรณรงค์นี้

กามาร่า กองกลางชาวมาลี กลายเป็นประเด็นร้อนแรงหลังจากมีภาพเขาใช้เทปสีดำปิดทับสัญลักษณ์สีรุ้งบนเสื้อ และปฏิเสธที่จะถ่ายรูปร่วมกับเพื่อนร่วมทีมพร้อมข้อความสนับสนุน LGBTQ+

ลีกฟุตบอลอาชีพฝรั่งเศส (LFP) ตัดสินใจลงโทษ กามาร่า ด้วยการสั่งแบน 4 นัด ส่งผลให้เขาพลาดโอกาสลงเล่นในเกมสำคัญช่วงต้นฤดูกาล 2024/25

โมนาโก สโมสรต้นสังกัดของ กามาร่า เรียกตัวนักเตะเข้ามาหารือถึงประเด็นดังกล่าว และยืนยันว่าจะลงโทษเพิ่มเติม

ติอาโก้ สคูโร่ ซีอีโอของโมนาโก ออกมาขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และยืนยันว่าสโมสรไม่สามารถยอมรับพฤติกรรมของ กามาร่า ได้

อย่างไรก็ตาม สหพันธ์ฟุตบอลมาลี ประเทศบ้านเกิดของ กามาร่า ออกมาให้กำลังใจนักเตะ แม้ว่าเขาจะสร้างเรื่องวุ่นวายขึ้นก็ตาม

เหตุการณ์นี้ สร้างความถกเถียงอย่างกว้างขวางในวงการฟุตบอล หลายคนมองว่า กามาร่า แสดงพฤติกรรมที่ไม่เคารพต่อ LGBTQ+ และควรได้รับโทษที่รุนแรงกว่านี้

ในขณะที่ บางฝ่ายก็มองว่า กามาร่า มีสิทธิ์ที่จะแสดงออกถึงความเชื่อของตัวเอง และไม่ควรถูกบังคับให้สนับสนุนสิ่งที่เขาไม่เชื่อ

ประเด็นนี้ คงเป็นที่ถกเถียงต่อไปอีกสักระยะ และยังต้องรอดูว่า กามาร่า จะได้รับบทลงโทษเพิ่มเติมจากโมนาโกหรือไม่