มาร์ตีเนซ ยอมรับ จอร์เจีย เล่นดีกว่า ควรค่าแก่ชัยชนะ!

27 มิถุนายน 2567

Image มาร์ตีเนซ ยอมรับ จอร์เจีย เล่นดีกว่า ควรค่าแก่ชัยชนะ!

โรเบร์โต้ มาร์ตีเนซ กุนซือทีมชาติโปรตุเกส ยอมรับอย่างตรงไปตรงมาว่า จอร์เจีย เล่นได้ดีกว่า และสมควรคว้าชัยชนะไปครอง หลังจาก โปรตุเกส พ่ายแพ้ต่อ จอร์เจีย 0-2 ในเกมนัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม ยูโร 2024

แม้จะพ่ายแพ้ในนัดนี้ แต่ โปรตุเกส ยังคงคว้าแชมป์กลุ่ม เอฟ และผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย โดยจะไปพบกับ สโลวีเนีย

มาร์ตีเนซ วิเคราะห์สาเหตุของความพ่ายแพ้ว่า โปรตุเกส เริ่มเกมได้ไม่ดี เสียประตูตั้งแต่ต้นเกม และไม่สามารถเจาะแนวรับของ จอร์เจีย ได้

"มันคือความพ่ายแพ้ เราเริ่มต้นเกมได้ไม่ดี เสียประตูตั้งแต่ต้นเกม และนั่นคือสิ่งที่จอร์เจียต้องการ" มาร์ตีเนซ กล่าว

"เราผ่านบอลสุดท้ายไม่ดีพอ รวมไปถึงจังหวะหน้าประตู ผู้รักษาประตูของพวกเขา (จอร์จี้ มามาร์ดาชวิลี่) เล่นได้อย่างยอดเยี่ยม เราพยายามทำประตูแต่ทำไม่ได้ และสิ่งนั้นทำให้จอร์เจียมีความมั่นใจมากขึ้น พวกเขาสมควรคว้าชัยชนะ" เทรนเนอร์ชาวสเปน อธิบายเพิ่มเติม

นอกจากนี้ มาร์ตีเนซ ยังยกย่องความทุ่มเทและความมุ่งมั่นของ จอร์เจีย ว่า เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้พวกเขาคว้าชัยชนะในเกมนี้

"พวกเราพยายามทำประตู แต่ก็ไม่มีโชค ผมคิดว่าวันนี้ไม่เกี่ยวกับแท็คติกหรือตัวผู้เล่น มันเกี่ยวกับพลังและความมุ่งมั่นที่จอร์เจียแสดงออกมา พวกเราจำเป็นต้องเล่นในความเร็วและมีความกระตือรือร้นในระดับสูง จอร์เจียลงเล่นเพื่อสร้างประวัติศาสตร์ และพวกเราไม่ได้อยู่ในจุดเดียวกับพวกเขา พวกเขาทำประตูตั้งแต่ต้นเกม และลงไปรับลึก เล่นงานเราด้วยจังหวะสวนกลับ" มาร์ตีเนซ ชี้

อย่างไรก็ตาม มาร์ตีเนซ มองในแง่ดีว่า เกมนี้เป็นโอกาสให้เขาได้ลองหมุนเวียนผู้เล่น และเตรียมความพร้อมสำหรับรอบ 16 ทีมสุดท้าย

"มันเป็นเกมสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม เป็นโอกาสให้เราได้ลองหมุนเวียนผู้เล่น เราอยากดูว่านักเตะทำอะไรได้บ้าง และใครสามารถช่วยเราได้ เป็นการเตรียมตัวสำหรับรอบ 16 ทีม ผมหมายถึงการเตรียมตัวแบบส่วนบุคคล วันนี้เราต้องการหมุนเวียนผู้เล่น ให้นักเตะคนอื่นๆ ได้ลงสนาม และมีทีมที่พร้อมสำหรับรอบ 16 ทีม" มาร์ตีเนซ กล่าวทิ้งท้าย