แดน แอชเวิร์ธ ย้ายเข้ารับตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาแมนฯ ยูไนเต็ดอย่างเป็นทางการ!

02 กรกฎาคม 2567

Image แดน แอชเวิร์ธ ย้ายเข้ารับตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาแมนฯ ยูไนเต็ดอย่างเป็นทางการ!

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บรรลุข้อตกลงกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ในการคว้าตัว แดน แอชเวิร์ธ อดีตผู้อำนวยการกีฬาสาลิกาดง มารับตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาคนใหม่ของสโมสรอย่างเป็นทางการ

ปิดฉากดราม่า การย้ายทีมที่ยืดเยื้อมานานหลายเดือน สำหรับ แอชเวิร์ธ วัย 53 ปี ที่ตกเป็นเป้าหมายของแมนฯ ยูไนเต็ด มาตั้งแต่ช่วงต้นปี ทว่าติดปัญหาเรื่องสัญญากับนิวคาสเซิ่ล

แอชเวิร์ธ ตัดสินใจใช้สิทธิ์หยุดงาน (Gardening Leave) รอจนกว่าจะสามารถย้ายไปร่วมงานกับทีมปีศาจแดงได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย ส่งผลให้นิวคาสเซิ่ลไม่มีทางเลือกนอกจากต้องเจรจาค่าชดเชยกับแมนฯ ยูไนเต็ด

การเจรจาดึงตัว แอชเวิร์ธ ยืดเยื้อนานหลายสัปดาห์ ท่ามกลางความกังวลจากแฟนบอลแมนฯ ยูไนเต็ด ว่าดีลนี้จะล้มเหลวหรือไม่

อย่างไรก็ตาม  เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (1 กรกฎาคม 2567) ทั้งสองสโมสรได้ออกแถลงการณ์ร่วมกัน ยืนยันว่าบรรลุข้อตกลงเป็นที่เรียบร้อย แอชเวิร์ธ ได้รับอนุญาตให้ย้ายมาร่วมงานกับแมนฯ ยูไนเต็ด ณ โอลด์แทรฟฟอร์ดได้ทันที

"นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บรรลุข้อตกลงในการจัดการเรื่องภาระผูกพันทางสัญญาของ แดน แอชเวิร์ธ" แถลงการณ์บางส่วนจากทั้งสองสโมสรระบุ

ด้านแมนฯ ยูไนเต็ด ยืนยันเพิ่มเติมว่า แอชเวิร์ธ ได้เข้ารับตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาคนใหม่ของสโมสรอย่างเป็นทางการแล้ว

การย้ายตัวครั้งนี้ ถือเป็นการเสริมทัพครั้งสำคัญของแมนฯ ยูไนเต็ด โดยหวังพึ่งพาประสบการณ์และความเชี่ยวชาญของ แอชเวิร์ธ ในการเสริมสร้างทีมให้กลับมาสู่ยุคทองอีกครั้ง