ซินเชนโก้ มองเห็นศักยภาพของ จอร์จินโญ่ ในฐานะผู้จัดการทีมในอนาคต

22 สิงหาคม 2567

Image ซินเชนโก้ มองเห็นศักยภาพของ จอร์จินโญ่ ในฐานะผู้จัดการทีมในอนาคต

โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ นักเตะของอาร์เซนอล ไม่รีบร้อนที่จะตัดสินใจว่าจะเลือกเส้นทางอาชีพของตัวเองหลังจากเลิกเล่นฟุตบอลแล้วหรือไม่ ไม่ว่าจะเป็นการเป็นโค้ชหรืออื่นๆ ก็ตาม กองหลังชาวยูเครนรายนี้ต้องการมุ่งเน้นไปที่การสะสมประสบการณ์การเล่นให้มากขึ้นก่อนที่จะพิจารณาขั้นตอนต่อไป

อย่างไรก็ตาม หากซินเชนโก้ต้องระบุเพื่อนร่วมทีมที่มีแนวโน้มดีที่สุดในการเป็นผู้จัดการทีมในอนาคต เขาก็คงเลือกจอร์จินโญ่

ซินเชนโก ซึ่งออกจากบ้านเกิดในยูเครนเมื่ออายุ 11-12 ปี เพื่อไล่ตามความฝันด้านฟุตบอล ได้รับประสบการณ์อันล้ำค่าจากลีกต่างๆ ของยุโรป และภายใต้การดูแลของผู้จัดการทีมมากความสามารถหลายคน ในวัย 27 ปี เขาดำรงตำแหน่งกัปตันทีมชาติยูเครน และบุคลิกที่แข็งแกร่งของเขาทำให้มีข้อเสนอแนะว่าเขาอาจเปลี่ยนไปเป็นโค้ชในอนาคต

อย่างไรก็ตาม ซินเชนโก้ยังไม่พร้อมที่จะมองไปข้างหน้าไกลขนาดนั้น เขาค่อนข้างจะสนับสนุนจอร์จินโญ่ เพื่อนร่วมทีมชาวอิตาลีของเขา แชมป์ยูโร 2020 ให้รับบทบาทผู้จัดการทีมในอนาคต

“ผมหวังว่าผมยังต้องก้าวไปอีกไกลในฐานะนักเตะอาชีพ” ซินเชนโก้กล่าวบนเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสร “ผมยังมีเวลาเหลือที่จะอุทิศให้กับการเป็นนักเตะ แต่ก็เป็นความจริงเช่นกันว่าสักวันหนึ่งผมอาจจะกลายเป็นโค้ชได้”

ซินเชนโก้ยอมรับว่าเขาต้องการที่จะอยู่ในวงการฟุตบอลต่อไป แต่เขาไม่แน่ใจว่าจะย้ายมาทำหน้าที่ในม้านั่งสำรองเมื่อใด เขาได้เรียนรู้จากผู้จัดการทีมหลายคนที่เคยร่วมงานด้วย ซึ่งแต่ละคนมีแนวทางการทำงานที่แตกต่างกัน แต่มีลักษณะร่วมกันอย่างหนึ่งคือมีความหลงใหลอย่างแรงกล้าในการคว้าชัยชนะ

“ถ้าผมต้องเลือกผู้เล่นคนใดคนหนึ่งของเราที่สามารถเป็นหัวหน้าโค้ชที่ดีที่สุดในอนาคต ผมคงเลือกจอร์จินโญ่” ซินเชนโกกล่าว “เขาฉลาดหลักแหลมด้านฟุตบอลมาก และทุกสิ่งที่เขาพูดก็สมเหตุสมผล ผมยังได้เรียนรู้อะไรมากมายจากเขาด้วย”

บทบาทของ Zinchenko ที่อาร์เซนอลคือการเป็นฟูลแบ็กที่เล่นทางฝั่งซ้าย และเขาเพิ่งเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ด้วยชัยชนะเหนือวูล์ฟส์ 2-0