สเตอร์ลิงปฏิเสธเงินซาอุฯ เพื่อร่วมทีมอาร์เซนอล

02 กันยายน 2567

Image สเตอร์ลิงปฏิเสธเงินซาอุฯ เพื่อร่วมทีมอาร์เซนอล

รายงานจากเดลี่เมล์ สื่อชื่อดังของอังกฤษ ระบุว่า ราฮีม สเตอร์ลิง ปฏิเสธข้อเสนอที่น่าดึงดูดใจจากสโมสรแห่งหนึ่งในซาอุดีอาระเบียที่ไม่เปิดเผยชื่อ โดยเลือกที่จะย้ายไปอาร์เซนอลแทน

ปีกวัย 29 ปีรายนี้พบว่าตัวเองไม่ได้อยู่ในความโปรดปรานของเอ็นโซ มาเรสก้า ผู้จัดการทีมเชลซี ทำให้ต้องหาสโมสรใหม่ แม้จะได้รับความสนใจจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดและแอสตัน วิลล่า แต่สุดท้ายสเตอร์ลิงก็ยอมย้ายไปอาร์เซนอลด้วยสัญญายืมตัว

รายงานของเดลีเมล์ระบุว่าสโมสรซาอุดีอาระเบียเสนอค่าจ้างรายสัปดาห์ให้กับสเตอร์ลิงสูงถึง 650,000 ปอนด์ ซึ่งมากกว่าที่เขาได้รับในปัจจุบันที่เชลซีถึงสองเท่า อย่างไรก็ตาม นักเตะทีมชาติอังกฤษรายนี้กลับเลือกที่จะปฏิเสธข้อเสนอที่น่าตกใจนี้

แม้ว่ารายละเอียดที่ชัดเจนเกี่ยวกับข้อตกลงเรื่องค่าจ้างของสเตอร์ลิงกับอาร์เซนอลจะยังไม่เปิดเผย แต่เชื่อกันว่าเดอะกันเนอร์สจะจ่ายค่าจ้างรายสัปดาห์ของเขาไม่เกิน 150,000 ปอนด์ รายงานระบุว่าเชลซีต้องรับผิดชอบค่าจ้างที่เหลือของเขาในช่วงที่ยืมตัว

การเคลื่อนไหวครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความสำคัญของสเตอร์ลิงในการเป็นนักเตะและความปรารถนาที่จะอยู่ในพรีเมียร์ลีกมากกว่าผลกำไรทางการเงิน นอกจากนี้ยังเน้นย้ำถึงความสามารถของอาร์เซนอลในการดึงดูดผู้เล่นที่มีพรสวรรค์สูง แม้จะต้องเผชิญกับการแข่งขันจากสโมสรที่มีทรัพยากรที่ดูเหมือนจะไร้ขีดจำกัด