ฟอนเซก้าเครียดหนัก หลังมิลานกำหนดเส้นตาย 3 สัปดาห์

03 กันยายน 2567

Image ฟอนเซก้าเครียดหนัก หลังมิลานกำหนดเส้นตาย 3 สัปดาห์

เปาโล ฟอนเซก้า ผู้จัดการทีมคนใหม่ของเอซี มิลาน พบว่าตัวเองอยู่ในสถานการณ์ที่สั่นคลอนอย่างรวดเร็ว และอนาคตของเขากับสโมสรอาจได้รับการตัดสินใจภายในสามสัปดาห์ข้างหน้า

มิลานออกสตาร์ตฤดูกาล 2024-25 ได้น่าผิดหวัง โดยพวกเขาเกือบแพ้โตรีโนในบ้านด้วยการยิงสองประตูในช่วงท้ายเกมและเสมอ 2-2 ก่อนที่จะแพ้ปาร์ม่า 1-2 และเสมอกับลาซิโอ 2-2 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ฟอนเซก้าถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักถึงแนวทางการเล่นของเขา โดยผู้เล่นดูเหมือนจะสับสนกับคำแนะนำของเขา นอกจากนี้ยังมีรายงานด้วยว่าผู้เล่นหลักบางคนของมิลานไม่เห็นด้วยกับวิธีการของโค้ช โดยมีรายงานว่าเตโอ เอร์นานเดซและราฟาเอล เลเอาไม่เข้าร่วมการประชุมทีมและพักดื่มน้ำ

แม้ว่า Sky Italia และ Calciomercato รายงานว่ามิลานยังคงสนับสนุนฟอนเซก้าและตำแหน่งผู้จัดการทีมของเขาไม่ได้อยู่ในภาวะคุกคาม แต่สถานการณ์อาจเปลี่ยนแปลงได้ขึ้นอยู่กับผลงานของทีมใน 2 นัดสำคัญในเดือนกันยายน

มิลานจะรับการมาเยือนของลิเวอร์พูลในนัดเปิดสนามยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มในวันที่ 17 กันยายน ตามด้วยดาร์บี้ เดลลา มาดอนนิน่า ที่สำคัญกับอินเตอร์ มิลานในวันที่ 22 กันยายน หากผลงานในเกมนี้น่าผิดหวัง ฟอนเซก้าก็อาจถูกไล่ออกได้เพียงแค่ 6 สัปดาห์ของฤดูกาลใหม่ หรือการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของสโมสรอาจเกิดขึ้นเร็วกว่านั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากมิลานไม่สามารถเอาชนะเวเนเซียได้ที่บ้านในวันที่ 15 กันยายน หรือในช่วงเบรกทีมชาติที่จะถึงนี้

สามสัปดาห์ถัดไปจะถือเป็นช่วงเวลาที่สำคัญมากสำหรับอนาคตของฟอนเซก้าที่เอซี มิลาน เนื่องจากผู้นำของสโมสรดูเหมือนจะกำหนดเส้นตายให้เขาต้องพลิกสถานการณ์ของทีมกลับมาได้”