ซูเนสส์มองไมนู ยังไม่พร้อมเป็นตัวหลักของแมนฯ ยูไนเต็ด

04 กันยายน 2567

Image ซูเนสส์มองไมนู ยังไม่พร้อมเป็นตัวหลักของแมนฯ ยูไนเต็ด

แกรม ซูเนสส์ อดีตกองหลังทีมชาติอังกฤษ แสดงความเห็นว่า ค็อบบี้ ไมนู มิดฟิลด์ดาวรุ่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังไม่พร้อมที่จะก้าวขึ้นมาเป็นกำลังหลักในแดนกลางของสโมสร

ไมนู สร้างความประทับใจในฤดูกาลที่แล้ว โดยกลายเป็นกำลังสำคัญของทีมในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาล และยังได้ติดทีมชาติอังกฤษไปเล่นฟุตบอลยูโร 2024 อีกด้วย อย่างไรก็ตาม ในฤดูกาลนี้ ฟอร์มการเล่นของดาวรุ่งวัย 19 ปีรายนี้ยังไม่โดดเด่นนัก แม้จะได้ลงเล่นเป็นตัวจริงใน 3 เกมแรกของพรีเมียร์ลีก

ซูเนสส์ ให้ความเห็นผ่าน ทอล์คสปอร์ต ว่า "ผมต้องพูดเรื่องนี้ ไม่ใช่ว่าผมใจร้าย เมนู อาจจะเป็นผู้เล่นที่ดี แต่นี่คือ แมนฯ ยูไนเต็ด ผมไม่ได้ต้องการวิจารณ์ แมนฯ ยูไนเต็ด มันไม่เคยแตกต่างไปจากเดิมเลย"

เขายังเสริมอีกว่า "แต่เมื่อมีใครสักคนเข้ามาที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ในสมัยที่ผมค้าแข้ง พวกเขาถูกเรียกว่า 'นิว จอร์จ เบสต์' หรือไม่ก็ 'นิว บ็อบบี้ ชาร์ลตัน' หรือจะ 'นิว เดนิส ลอว์' มันคือ เอฟซี ฮอลลีวูด เหมือนที่พวกเขาเรียก บาเยิร์น มิวนิค ใน เยอรมัน ว่า 'เอฟซี ฮอลลีวูด' นั่นคือ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่นี่"

ซูเนสส์ ยังวิจารณ์วัฒนธรรมของสโมสรที่มักจะสร้างความคาดหวังสูงเกินไปกับนักเตะดาวรุ่น โดยกล่าวว่า "ถ้าใครสักคนแสดงอะไรออกมา พวกเขาก็จะถูกจัดให้อยู่ในกลุ่มซูเปอร์สตาร์ในทันทีก่อนที่พวกเขาจะเป็นผู้เล่นที่ดีเสียอีก" ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความกังวลของเขาต่อการพัฒนาของ เมนู ในสภาพแวดล้อมที่มีความกดดันสูงเช่นนี้"