แม็คโทมิเนย์ เร้าแข้งผีสู้แบบหมาจนตรอก

04 พฤศจิกายน 2566

Image แม็คโทมิเนย์ เร้าแข้งผีสู้แบบหมาจนตรอก

สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ มิดฟิลด์ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศว่าตอนนี้นักเตะร่วมทีมไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องต่อสู้เหมือนหมาจนตรอก เพื่อยุติฟอร์มอันน่าสยดสยองที่พ่ายแพ้ถึง 8 นัดในทุกรายการในฤดูกาลนี้

หลังจากพ่ายแพ้ต่อแมนเชสเตอร์ ซิตี้ และนิวคาสเซิ่ล 3-0 ติดต่อกันที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด ถือเป็นความพ่ายแพ้มากที่สุดใน 15 เกมแรกของฤดูกาลนับตั้งแต่ปี 1962/63 ที่ปีศาจแดงแพ้เก้าเกม

ในขณะเดียวกัน ความพ่ายแพ้ 5 นัดจาก 10 นัดแรกในบ้านถือเป็นครั้งล่าสุดเมื่อปี 1930/31 เมื่อยูไนเต็ดตกชั้นจากลีกสูงสุดในช่วงเวลาที่สับสนอลหม่านในประวัติศาสตร์ของสโมสร

แม็คโทมิเนย์กล่าวกับสื่อของสโมสร “พวกเขาจ่ายเงินที่หามาอย่างยากลำบากทุกสัปดาห์เพื่อมาดูเรา และอย่างน้อยที่สุดที่เราทำได้คือเล่นให้ดีและชนะการแข่งขันฟุตบอล”

“ผู้เล่นรู้สึกว่าเมื่อใดก็ตามที่เรากลับเข้าไปในห้องแต่งตัว ความโกรธจะเกิดกับตัวเราเองและความโกรธก็คือการไม่ทำให้แฟนบอลไม่พอใจและให้สิ่งที่พวกเขาต้องการ"

“ตอนนี้ลืมคนที่ไม่สนใจเราซะและเขียนเรื่องไร้สาระลงสื่อและพยายามแบ่งเราและสิ่งอื่นๆ ทั้งหมด นั่นไม่สำคัญสำหรับเราในตอนนี้ ทุกคนต้องมารวมตัวกัน และเมื่อเกมมาถึงแล้ว เราต้องต่อสู้เหมือนสุนัข นั่นคือวิธีที่มันต้องเป็น"เขากล่าว